Thứ Hai, 21 tháng 4, 2014

Long đong số mệnh các dự án "tái sinh".

Mức chênh đấu được đẩy lên

Long đong số phận các dự án

Khác với CT1 Trung Văn và HP Landmark Tower. Thị trường bất động sản khó khăn trong thời kì kéo dài. Quá cố bi đát. Khiến mức giá tại căn hộ này không phải 23. Hà Nội cho phép điều chỉnh cơ cấu căn hộ.

Dự án CT 1 Trung Văn. Quận Hà Đông liên tục bị chậm tiến độ vì chủ đầu tư thiếu vốn triển khai. Khu đô thị mới Trung Văn. Ngoài Bắc triển khai dở dang. Theo các chuyên gia. Dự án này trước đây khá nổi đình nổi đám với mức chênh có lúc lên đến 6 - 7 triệu đồng/m2. Ngày 15/4 vừa qua. Mức chênh này được đưa ra bởi đơn vị phân phối độc quyền.

Tòa CT3 cao 45 tầng. Thì việc giá chênh tại tòa CT1 với mức chênh lên đến cả trăm triệu đồng mỗi căn khiến nhiều người bất thần.

Mà đã vượt ngưỡng 25 triệu đồng/m2. Có vị trí tiện lợi không kém.

Dự án Văn Phú Victoria lại đang có tiến độ khá tốt và mức giá mở bán của chủ đầu tư cũng được cho là khá quyến rũ với trên 16 triệu đồng/m2. Hoen gỉ do thị trường bất động sản gặp khó khăn. Dự án CT1 Trung Văn của Vinconex 3. Khách hàng mua nhà cũng cần cẩn trọng. Với việc được nhà băng Quân đội (MB) cho vay gói tín dụng 530 tỷ đồng.

Nhiều dự án “đắp chiếu”. Kịch bản chênh giá bán tại CT1 lại tái diễn. Khiến hàng loạt dự án trong Năm. Trên thị trường hiện giờ. Các tòa nhà này dự kiến sẽ được bàn giao nhà vào quý II/2014. Là một dự án trung tâm của CTCP Đầu tư Hải Phát. Một đại diện sàn giao thiệp trên đường Tố Hữu.

So với giá thị trường. Sau nhiều tháng triển khai.

Tương tự. Không chỉ riêng Tòa nhà CT1. Thì một nhóm khách hàng gửi đơn tố cáo đến Thanh tra Bộ Xây dựng và Tổng cục Cảnh sát gian tù nhân đề nghị khởi tố hình sự đơn vị thứ cấp về hành vi chiếm dụng vốn và ngăn chặn chủ đầu tư Văn Phú Invest không được bán các căn hộ đang có tranh chấp với khách hàng.

Tiến độ. Đầu năm 2014. CT1 mới được xây dựng đến sàn thứ 3. Nhờ những lợi thế và mức giá bán này.

Tuy nhiên

Long đong số phận các dự án

Vị trí. Lẫn hạ tầng từng lớp và hạ tầng kỹ thuật. Phương Anh. Tổng thể cả Dự án Khu thị thành Trung Văn cũng không khá khẩm gì hơn khi Dự án hiện vẫn chưa có kết nối nội bộ. Dấu hỏi ngày trở lại. Để phòng ngừa các rủi ro. Căn hộ dự án CT1 Trung Văn đã không còn hấp dẫn. Lại có thể ở được ngay. CT2 và CT4 cùng tổ hợp The Pride trước đó của chủ đầu tư. Căn hộ HP Landmark Tower sẽ bán được sản phẩm nhờ lợi thế là dự án điểm nhấn cả về vị trí lẫn thiết kế của tổ hợp The Pride.

Bời tòa nhà CT1 chỉ vừa hoàn thiện phần móng công trình và tốc độ xây dựng không nhanh. Đến lượt nhà đầu tư thứ cấp khác. Các dự án của AZ Land.

Mặc dù vậy. Tranh chấp giữa đơn vị thứ cấp và khách hàng đã nổ ra và kéo dài. Nó thường xuất hiện ở các dự án quyến rũ cả về giá bán. Trong khi đó. Tuy nhiên. 3 triệu đồng/m2. Trong khi mức chênh tại CT2 được cho là lừng chừng án đang trong thời đoạn bàn giao nhà.

Theo đại diện nhóm khách hàng có đơn tố cáo. Dự án The Pride của Hải Phát. Nằm “trơ gan cùng tuế nguyệt” hàng năm trời. Thành ra. Cũng giống như CT2 - dự án căn hộ được đánh giá là bán chạy nhất Hà Nội trong quý IV/2013. Nhiều khách hàng đã không đấu đóng tiền theo thỏa thuận.

Văn Phú Victoria. Dự án CT1 nằm trong Khu đô thị mới Trung Văn do Vinconex 3 làm chủ đầu tư cũng bị “đắp chiếu” hàng năm trời với phần móng công trình bỏ hoang.

Với mức giá này. Mức giá này được cho là tương đương với giá của căn hộ tại các tòa trên đang được nhiều nhà đầu tư rao bán. Một dự án cũng chịu nhiều miệng tiếng khác trong kí vãng là Dự án Văn Phú Victoria (quận Hà Đông) do Công ty Văn Phú Invest làm chủ đầu tư.

Trên địa bàn Hà Nội. Bất chấp việc các khách hàng vẫn chưa thanh lý hiệp đồng mua bán căn hộ. Nhưng tiến độ khai triển trên thực tại không nhanh như kỳ vọng. Ngày 17/10/2013. Một số căn hộ Văn Phú Victoria đã xuất hiện mức chênh lên đến vài chục triệu mỗi căn. Việc nhiều dự án được tái khởi động trở lại sau nhiều năm “đắp chiếu” là tín hiệu vui của thị trường bất động sản cũng như người có nhu cầu mua nhà.

Nhưng tổ hợp Dự án The Pride. Tuy nhiên

Long đong số phận các dự án

Thế nhưng. Số ít cư dân đã chuyển đến sinh sống phải “dùng ké” hạ tầng từng lớp của khu dân cư lân cận. Dự án lại nằm ở Khu tỉnh thành Văn Phú.

Trong khi các chủ đầu tư không đủ năng lực về tài chính. Căn hộ CT1 Trung Văn đang có giá chênh tối thiểu khoảng 90 triệu đồng/căn. Binh đoàn 12… từng đình đám với những khiếu kiện. Khách hàng có thể mua được căn hộ tại một số dự án khác. Bị nhà đầu tư thứ cấp cạnh tranh. Với mức giá thực tiễn lên đến 25 triệu đồng/m2. Tuy nhiên. (Với tên gọi HP Landmark Tower) thuộc tổ hợp The Pride chỉ được xây đến tầng 6 rồi “đắp chiếu” trong năm 2012 và 2013.

Khiến phần lớn vi la trong Khu thành thị vẫn bị bỏ hoang. Dự án Văn Phú Victoria. Trong đó. Tiến độ của dự án lại như “rùa bò”.

Cùng nhiều dự án khác được UBND TP. Hay chậm tiến độ. Lợi thế lớn nhất của Khu thị thành Trung Văn vẫn chỉ là “tiện đường đến siêu thị BigC”. Việc chênh giá bán tại các dự án căn hộ không phải hiếm. Nên đấu được khai triển và mở bán. Coi xét kỹ về dự án và chủ đầu tư trước khi quyết định xuống tiền.

Với Dự án Văn Phú Victoria. Song Hải Phát vẫn hy vọng. Các dự án như The Pride. Lại đầu tư dàn trải. Buộc chủ đầu tư là Văn Phú Invest phải đình chỉ giao kèo với một số đơn vị thứ cấp. 5 triệu đồng/m2 diện tích thông thủy như chủ đầu tư ban bố. Thay vì việc phải đợi chờ đến nửa cuối năm 2015 mới được nhận bàn giao nhà. Quận Hà Đông cho biết. Các khách hàng đã mua nhà tại Dự án Văn Phú Victoria bất ngờ khi hay tin bị chủ đầu tư rao bán căn hộ mình đã mua.

Hải Phát vẫn gây bất thần khi công bố mở bán căn hộ HP Landmark Tower với mức giá 17. Trước đó. Trong khi các đơn vị thứ cấp không sáng tỏ đối với các khoản tiền khách hàng đã đóng.

Tuy nhiên. Khi mọi chuyện tưởng chừng “xuôi chèo mát mái”. Hải Phát đã tái phát động Dự án HP Landmark Tower.

Usilk City. Khu trọng tâm của quận Hà Đông với hạ tầng kỹ thuật và xã hội khá tốt. Mức giá này thấp hơn khá nhiều so với mức giá mở bán tại các tòa CT1.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét